GELATO CHEF - TRƯỜNG ĐÀO TẠO LÀM KEM Ý CHUYÊN NGHIỆP

    Giỏ hàng của bạn trống!

 Cùng chúng tôi tìm hiểu và bỏ túi ngay 3 cách này nhé!

Cách Làm Kem Dâu Hương Vị Truyền Thống

  • Nguyên liệu làm kem dâu:

100ml sữa tươi không đường

2 quả trứng gà

30gr sữa đặc

20ml rượu

120gr đường cát

10ml nước cốt chanh

220ml whipping cream

250gr dâu tây

Dụng cụ: tô thủy tinh hoặc âu, máy xay sinh tố, máy đánh trứng,…

Làm kem dâu truyền thống cho người mới bắt đầu

Làm kem dâu truyền thống cho người mới bắt đầu

  • Các bước làm kem dâu vị truyền thống:

Bước 1: Bạn tách trứng gà ra và chỉ lấy lòng đỏ cho vào một cái âu nhỏ. Thêm 60gr đường rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên. Tiếp theo, bạn cho vào 20ml rượu và đánh thêm 30 giây để khử mùi tanh của trứng.

Bước 2: Bạn cho sữa tươi, sữa đặc vào nồi khuấy đều rồi đặt lên bếp đun. Nhớ chỉnh nhỏ lửa để sữa nóng đều. Sau đó, bạn đổ từ từ hỗn hợp trứng đã đánh bông vào khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh lại.

Bước 3: Dâu tây đem bỏ cuống, rửa sạch để ráo nước và cắt đôi. Cho dâu tây vào âu trộn với 60gr đường cát, 10ml nước cốt chanh để trong khoảng 15 phút rồi mới đem xay nhuyễn mịn. Việc này giúp các nguyên liệu thấm vào nhau làm cho dâu tây đậm vị hơn.

Bước 4: Cho whipping cream vào âu, dùng máy đánh bông rồi trộn với trứng gà và sữa tươi ở bước 2. Tiếp theo cho dâu tây đã xay nhuyễn vào cùng, khuấy đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa quyện.

Bước 5: Cho hỗn hợp đã chế biến vào khuôn làm kem và đặt vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng 8 tiếng là có ngay món kem dâu tây ngon miệng. Để thưởng thức kem ngon hơn bạn hãy thêm dưới đáy ly vài lát dâu tây tươi hoặc rưới nước sốt dâu tây.

Cách Làm Kem Dâu Tây Sữa Chua

  • Các nguyên liệu làm kem dâu sữa chua khẩu phần cho 3 người:

200g Dâu tây 

100 ml Sữa chua không đường 

10ml Nước cốt chanh 

20ml Mật ong 

120g Đường 

Dụng cụ thực hiện: Máy xay sinh tố, nồi, muỗng, bếp,...

Thay đổi khẩu vị với món kem dâu sữa chua

Thay đổi khẩu vị với món kem dâu sữa chua

  • Các bước chế biến kem dâu sữa chua

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy dâu tây cắt bỏ cuống và rửa sạch. Sau đó cắt dâu làm hai rồi trộn với đường và mật ong. Cho vào tủ lạnh để khoảng 30 phút.

Bước 2: Lấy hỗn hợp ở bước 1 trộn với sữa chua, nước chanh và mật ong (tùy theo sở thích ăn ngọt mà bạn điều chỉnh cho phù hợp). Tiếp theo dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp trên.

Lưu ý nhỏ: Khi kem lạnh thì vị sẽ nhạt hơn bình thường nên ở bước này, bạn hãy cho kem ngọt hơn một chút thì về sau kem lạnh sẽ vừa.

Bước 3: Đổ hỗn hợp dâu tây sữa chua ở trên vào khay xong cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 60-90 phút. Lưu ý khi kem bắt đầu đông lại thì lấy ra dùng nĩa hoặc thìa đánh kem khoảng 3 - 4 lần để kem mịn và mượt hơn. Sau đó để kem vào tủ lạnh thêm khoảng 2 tiếng nữa là có thể thưởng thức rồi.

Cách Làm Kem Dâu Tây Gelato Theo Đúng Phong Cách Ý

  • Các bước làm kem dâu gelato vị Ý

Bước 1: Tương tự như cách làm kem truyền thống nhưng thay vì tự lựa chọn và sơ chế dâu thì bạn sử dụng Strawberry Paste. Tùy theo nhu cầu mà bạn cho lượng dâu khác nhau, tốt nhất cứ 100g Strawberry Paste thì dùng 1 lít nước để dung hòa lại vị. 

Bước 2: Bạn trộn các nguyên liệu đã chế biến lại với nhau, dùng máy đánh trứng đánh tầm 6 phút. Để nguyên liệu hòa quyện và mịn hơn, bạn nên chia ra làm 2 lần đánh, mỗi lần nghỉ khoảng 30 giây. Sau đó dùng thìa nếm thử xem hỗn hợp đã mịn chưa rồi mới cho vào khuôn nhé. 

* Một số mẹo và lưu ý khi làm kem dâu tây không bị dăm đá

- Khi cho kem vào tủ lạnh cứ khoảng 30 – 45 phút, bạn lấy ra dùng đũa hoặc thìa xới đều rồi lại đặt vào tủ. Thực hiện tầm 3-4 lần cho đến khi kem đông. Việc này làm kem đạt độ dẻo mịn, không bị dăm đá và thơm ngon hơn.

- Một ngày bạn chỉ nên ăn kem dâu khoảng tầm 200gr vì nếu ăn nhiều dễ gây viêm họng. Bạn cũng không nên ăn kem ngay sau khi ăn đồ nóng vì sẽ làm ảnh hưởng đến răng và dạ dày.

Hy vọng với 3 cách làm kem dâu trên, bạn sẽ những mẻ mới lạ giúp thay đổi sự nhàm chán trong thực đơn mỗi ngày. Chúc bạn thành công và có những thành phẩm ưng ý. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình chế biến đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi qua website Gelato Chef

Bạn Đang Muốn