GELATO CHEF - TRƯỜNG ĐÀO TẠO LÀM KEM Ý CHUYÊN NGHIỆP

    Giỏ hàng của bạn trống!

Cùng Gelato Chef học ngay công thức làm kem socola chuẩn vị gelato nhé!

Nguyên Liệu Cần Phải Có Khi Làm Kem Socola

Nguyên liệu làm kem chính là yếu tố quan trọng để có được những mẻ kem thơm ngon chuẩn vị. Bạn có biết những nguyên liệu làm kem socola bao gồm gì không? Nguyên liệu làm kem socola bạn cần chuẩn bị là:

  • Bột cacao: 80g
  • Bột làm kem, bột kem nền: 1kg
  • Chiết xuất hương socola: 3g
  • Socola đen loại 70% cacao: 90 gram
  • Kem tươi: 200ml
  • Sữa tươi không đường: 2,5 lít
  • Đường cát: 170g

Làm kem socola cần những nguyên liệu cơ bản gì?

Làm kem socola cần những nguyên liệu cơ bản gì?

Một vài lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu làm kem socola:

- Khi sử dụng đường cát nên lựa chọn sản phẩm có kích thước vừa phải, hạn chế dùng đường hạt to bởi chúng rất khó tan đều. Điều này sẽ làm cho bột kem không được mịn. 

- Bạn cần chọn bột cacao nguyên chất để đảm bảo hàm lượng, mùi vị chuẩn nhất. Khi trộn hỗn hợp cần cho nước vừa phải nếu không bột cacao sẽ bị vón cục. Trong trường hợp quá nhiều nước hãy xử lý bằng cách thêm một ít bột cacao.

- Về socola tốt nhất hãy chọn mua socola của Bỉ bởi nó có vị socola chuẩn nhất. Hơn hết, Socola Bỉ có sẵn vị cacao và tỷ lệ bơ cacao khoảng 35-50% nên về cả mặt “chất” và “lượng” đều đảm bảo cho kem của bạn ngon hơn, đậm vị socola hơn. 

- Muốn kem tan nhanh thì trong quá trình làm kem bạn không nên dùng nhiều đường.

Công Thức Làm Kem Socola Chuẩn Vị Gelato Đơn Giản, Dễ Làm

Sau khi đã lựa chọn xong nguyên liệu cũng như chuẩn bị đầy đủ thì chúng ta bắt tay vào làm kem. Để làm được kem socola chuẩn vị gelato bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Hoà tan bột làm kem, kem nền và đường cát vào sữa tươi không đường. Bạn dùng máy xay sinh tố hoặc máy trộn bột cầm tay để đảm bảo cho bột tan hoàn toàn và kem làm ra ngon nhất. Bạn bật tốc độ lớn để khuấy đều khoảng 3-5 phút.
  • Bước 2: Tiếp đó cho bột cacao vào trộn đều để cacao phân tán đều. Sau đó cho các chiết xuất hương socola để tạo hương vị cho kem. Bạn nhớ phải trộn cho thật kỹ để các nguyên liệu hòa quyện, tốt hơn hãy dùng máy trộn hoặc máy xay.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp đã trộn trên vào máy làm kem để tầm 10-20 phút (tuỳ vào từng loại máy). Cuối cùng lấy kem ra, bạn có thể trộn thêm socola lỏng, socola chip,...để trang trí cho món kem tăng thêm độ hấp dẫn.

Làm kem socola gelato đơn giản tại nhà ai cũng làm được

Làm kem socola gelato đơn giản tại nhà ai cũng làm được

Một Vài Kiến Thức Cần Quan Tâm Khi Làm Kem Socola 

  • Nhiệt độ cho kem

Nhiệt độ làm kem: 12 – 150

Nhiệt độ bảo quản kem: 18 – 250C

Nhiệt độ trưng bày, bán kem: 14 – 180C

  • Cách bảo quản kem

Sau khi lấy kem ra khỏi máy, bạn cần nhanh chóng đậy nắp hay bọc kín mặt kem. Việc làm này giúp hạn chế nước rơi vào kem và đồng thời làm nhanh khô bề mặt kem hơn.

  • Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ làm kem

Nếu dụng cụ không sạch sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng kem do vi khuẩn, vi trùng,..trong chúng. Vì thế trước khi làm kem, bạn nhớ vệ sinh sạch sẽ, lau khô dụng cụ. Bạn không nên dùng giấy hoặc khăn bông để lau lồng máy làm kem vì sẽ để lại những cặn bẩn. 

Với những chia sẻ về công thức làm kem socola này, hy vọng bạn sẽ đã biết cách thực hiện. Chúc bạn thành công và có những mẻ kem socola ưng ý. Đừng quên theo dõi Gelato Chef để cập nhật thêm nhiều thông tin mới lạ, hữu ích về làm kem, làm bánh nhé!

Bạn Đang Muốn