GELATO CHEF - TRƯỜNG ĐÀO TẠO LÀM KEM Ý CHUYÊN NGHIỆP

    Giỏ hàng của bạn trống!

Tạm biệt những mẻ kem đông đá, lợn cợn, mau tan khi bạn biết cách tăng cấu trúc kem. Đây là điều quan trọng bạn cần bỏ túi ....

Tại Sao Làm Kem Không Xốp? Nguyên Nhân Do Đâu?

Theo các chuyên gia làm kem cho biết, kem không xốp mịn nguyên nhân chính là do thiếu chất ổn định khi đánh qua máy làm kem. Đây là chất tạo xốp cho kem giúp cải thiện đáng kể cấu trúc, giảm kích thước các tinh thể băng. Hơn hết, chúng góp phần giữ bọt khí nên làm kem luôn bông xốp và lâu tan chảy. Mặc dù có nguồn gốc tự nhiên nhưng bạn nên để ý liều lượng và loại thực phẩm để cho vào. 

Để ý hơn những nguyên nhân nhỏ làm kem không xốp

Để ý hơn những nguyên nhân nhỏ làm kem không xốp 

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác khiến kem bị cứng, không xốp như:

- Chất khô trong kem quá thấp, dẫn tới nước trong kem quá nhiều và kem sẽ hình thành nhiều tinh thể đá nên làm cứng kem.

- Thiếu hoặc mất cân bằng hàm lượng protein và chất béo, dẫn tới cấu trúc kem không có độ dẻo mong muốn hoặc kem thành phẩm quá xốp.

- Nước hoặc sữa tươi trong kem nhiều làm hàm lượng nước cao, chất khô giảm và hình thành nhiều tinh thể đá.

Giải Pháp Nào Tốt Nhất Để Giúp Kem Mịn, Xốp?

Có rất nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này nhưng cách đơn giản, tiện lợi nhất là sử dụng bột kem nền, bột cải thiện cấu trúc kem của các công ty chuyên về nguyên liệu làm kem. Vì họ đã nghiên cứu và làm thực nghiệm để có được tỷ lệ vàng trong công thức bột làm kem và phối trộn các thành phần một cách hợp lý. Không những thế, họ biết cách để xây dựng một công thức kem ngon, cấu trúc tốt nên bạn chỉ cần mua dùng mà không phải vật vã chuẩn bị như trước.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Các Loại Bột Để Kem Có Độ Xốp Tốt Nhất

Bạn cần trộn bột với liều lượng thích hợp chứ không phải bạn muốn cho bao nhiêu tùy ý. Vì ngoài bột ra còn có nhiều nguyên liệu khác như sữa, đường, puree trái cây,...Nếu bạn dùng quá tay kem sẽ cứng và tan chảy nhanh. Đối với từng loại bột sẽ có tỷ lệ trộn khác nhau.

Để tránh bị vón cục khi pha vào sữa, bạn cần trộn nước chất ổn định với đường. Khi đã xong rồi cho hỗn hợp bột vào, bạn cần dùng máy xay cầm tay hoặc dùng máy sinh tố để trộn đều chúng.

Làm Sao Để Bảo Quản Kem Gelato Được Sử Dụng Lâu Nhất?

Khác với kem thường, Gelato chỉ bảo quản được tối đa 10 ngày trong môi trường bảo quản lý tưởng từ -12 đến -15 độ C. Dĩ nhiên chúng ta có thể để Gelato trong tủ lạnh với biên độ nhiệt phù hợp. Nhưng chính vì những tác động xung quanh (mùi vị, nhiệt độ thực phẩm lân cận) sẽ khiến cấu trúc của kem Gelato nhanh chóng bị phá vỡ, giảm đi mùi vị thơm và màu sắc vốn có của kem.

Đến đây chắc bạn đã hiểu lý do vì sao nên tăng cấu trúc kem rồi phải không. Hãy lưu vào sổ tay nấu nướng và chia sẻ cho những người bạn của mình biết điều này nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Gelato Chef để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về làm kem. 

Bạn Đang Muốn